x
ĐĂNG NHẬP
x
ĐĂNG KÝ
1
Xác thực
2
Thông tin
3
Hoàn tất
Email
Mã bảo vệ
376699
Tiếp tục
x
x
Quên mật khẩu
Hủy
x
ACTIVE VIP
Hủy
x
Đóng
Apple Android
Ngày đăng ký: 01/01/1970
Loại thành viên: thường
Tổng số sản phẩm: 0

MENU SẢN PHẨM

LIÊN HỆ NHÀ CUNG CẤP

Apple Android
Cái giá để trở nên giàu có
Cái giá để trở nên giàu có
02:15 30/06/2014

Đồ dùng xa xỉ, biệt thự, siêu xe luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Nhưng dĩ nhiên, sự giàu sang cũng có rất nhiều mặt trái, theo Business Insider.

1. Bạn sẽ phải hy sinh rất nhiều

Trong những năm làm việc vất vả để kiếm tiền, bạn có thể phải từ bỏ nhiều mối quan hệ thân thiết, từ chối nhiều cơ hội trong tương lai, bỏ lỡ nhiều trải nghiệm cuộc sống, thậm chí là hy sinh giấc mơ và đam mê thật sự của mình. Nhưng nếu bạn cho rằng của cải sẽ bù đắp được những thứ mình không thể làm, thì sự đánh đổi này cũng chấp nhận được.

2. Bạn sẽ bị cho là kẻ tham lam, cuồng công việc

Còn nếu mua đồ xịn, mọi người sẽ nói bạn thích khoe khoang, trọng vật chất. Thành công của bạn là sự thất bại của người khác và là nguồn cơn cho sự bất mãn của họ.

3. Bạn có thể bị tách khỏi cộng đồng

Mọi người cho rằng bạn hơn họ, vì thế, bạn sẽ cảm thấy khó khăn hơn khi giao tiếp với người khác. Chỉ có vài người cảm thông được với bạn, và bạn sẽ cảm thấy như bị cô lập.

4. Bạn bè và người thân sẽ đối xử khác

Họ có thể vay tiền bạn thường xuyên hơn, hoặc bắt đầu đòi hỏi quà Giáng sinh, sinh nhật. Và nếu không thanh toán tiền ăn, bạn sẽ bị coi là keo kiệt. Ngoài ra, vì rất nhiều người cho rằng giàu có là bí mật của hạnh phúc, họ sẽ chẳng chịu thông cảm mỗi khi bạn than thở, bực dọc.

5. Dễ bị mất quan điểm

Hãy hỏi bản thân mình: "Bạn kiểm soát tiền, hay tiền kiểm soát bạn?". Khi đã giàu có, bạn sẽ rất dễ bị tiền bạc chi phối cuộc sống, như trong các vấn đề về gia đình, hay chỉ đơn giản là lúc nào cũng lo mất tiền.

6. Tiền sẽ trở thành công cụ thu hút sự chú ý

Khi đã giàu có, bạn có thể sẽ bị nghiện mua đồ vật chứng minh đẳng cấp, như xe đẹp hay nhà to.

7. Lũ trẻ nhà bạn có thể không học được giá trị đồng tiền

Chúng có thể cảm thấy không cần phải đi làm, hoặc không lo lắng về tiền bạc, do chúng lớn lên trong môi trường quá thoải mái. Dù chúng sẽ tự ý thức là phải làm việc chăm chỉ, chúng cũng khó hình thành được nhiều phẩm chất cần thiết để thành công như bạn.

8. Khó tìm được người thật lòng

Khi đã giàu có, bạn sẽ rất khó đánh giá mọi người đối tốt với mình là vì bản thân bạn hay vì tiền. Chuyện này sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu bạn chưa kết hôn.

9. Những món đồ mua được sẽ mất ý nghĩa

Phần lớn những thứ bạn mơ ước có được chỉ đáng giá khi bạn không thể mua, hoặc phải vất vả làm việc để có được. Còn khi dư dả, thoải mái mua những món đồ cao cấp, bạn sẽ không thích thú với chúng như trước nữa.

10. Bạn để ý đến tài sản của người khác

Sẽ luôn có người khác giàu hơn và bạn chẳng bao giờ cảm thấy đủ. Khi bạn có 20 triệu USD, bạn gặp người có 3 tỷ USD. Khi đã đạt mốc đó rồi, bạn lại có xu hướng so sánh với người khác giàu hơn nữa.

11. Bạn sẽ chẳng biết phải làm gì tiếp

Phần lớn mọi người coi tiền là mục tiêu để làm việc chăm chỉ. Nhưng khi đạt được rồi, họ lại hụt hẫng vì chẳng biết phải làm gì tiếp theo.

12. Bạn nhận ra tiền chẳng thể thay đổi tư tưởng bên trong

Tiền có thể mua được sự thoải mái, nhưng chưa chắc đã khiến bạn thỏa mãn. Người luôn vui vẻ thì sẽ vẫn vui vẻ khi đã thành triệu phú. Còn người lúc nào cũng âu sầu thì cầm tiền triệu rồi cũng chẳng khá lên được.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ AMAKI
Địa chỉ: Toà nhà N7, số 3 đường 3/2, phường 11, Quận 10, Tp. HCM
(Trong khuôn viên Tổng Công Ty Thái Sơn - Bộ Quốc Phòng)
Điện thoại: 02862.761612 - 02862.757416 - 090 315 0099
Email: [email protected]
bộ công thương

Cái giá để trở nên giàu có

Cái giá để trở nên giàu có