x
THÔNG BÁO
x
ĐĂNG NHẬP
x
ĐĂNG KÝ
1
Xác thực
2
Thông tin
3
Hoàn tất
Email
Mã bảo vệ
028638
Tiếp tục
x
x
Quên mật khẩu
Hủy
x
ACTIVE VIP

Vui lòng chọn gói VIP mong muốn

Gói 6 Tháng

350,000đ

Chọn

Gói 1 Năm

800,000đ

Chọn

Gói 2 Năm

1,000,000đ

Chọn
Hủy
Công Ty AB
Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

MENU SẢN PHẨM

Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

LIÊN HỆ NHÀ CUNG CẤP

Dịch vụ mài dụng cụ cắt
Công Ty AB

Dịch vụ mài dụng cụ cắt

Dịch vụ mài dụng cụ cắt
(cập nhật 25-08-2012)
Giá bán
Liên hệ
ID Sản phẩm
G-0004257-00001
Cam kết
Hàng mới 100%
Xuất xứ
Bảo hành
Điện thoại
Email
Zalo

Từ thời công nghệ thô sơ, người trong ngành gia công cơ khí không lạ gì việc mài lại công cụ cắt. Tuy nhiên, khi công nghệ vật liệu và chế tạo công cụ cắt phát triển nhanh chóng, làm giá thành công cụ ngày càng giảm. Đến thời điểm này, có thể dễ dàng mua được một mũi khoan thép gió giá chỉ vài chục ngàn đồng Việt Nam với chất lượng có thể chấp nhận được trong gia công thuần túy, thì chẳng mấy ai quan tâm đến việc phải mài lại. Có lẽ sẽ không còn gì để bàn đến, nếu không có sự xuất hiện của các công cụ cắt công nghệ cao có giá đến vài triệu đồng để đáp ứng yêu cầu gia công chính xác tốc độ cao.
Lấy ví dụ dao khoan, cùng với khả năng đạt độ chính xác cao - đến IT8, tốc độ gia công cao thì một dao khoan 11mm carbide có mạ FIREX của Guhring có giá không thấp. Nhưng nếu tính trên bài toán kinh tế kỹ thuật thì tuổi thọ đạt đến hơn 100m thì chi phí cho một dao khoan như thế là kinh tế. Vấn đề ở đây là sẽ làm gì sau khi dao khoan hết tuổi thọ? Câu chuyện mài lại không hề cũ.
Trên thực tế, hầu hết công cụ cắt đều được mài lại. Thông thường, các xưởng gia công đều có người có kinh nghiệm có thể mài sắc lại công cụ, ngay cả một số xưởng gia công lớn với vài chục máy CNC hiện đại vẫn mài công cụ theo phương pháp thủ công. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ công cụ và quan trọng hơn là chất lượng công cụ và chính vì thế, hiệu quả kinh tế là không có.
Suy luận một cách đơn thuần, một dao phay dùng gia công với yêu cầu độ chính xác 0,01mm thì bản thân dao phay phải có độ chính xác hình học cao hơn, nhất là tính đối xứng, trong gia công xoay tròn nó ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác sản phẩm. Chưa kể đến các thông số phức tạp như: chỉnh lõi cho dao khoan, độ bo tròn cạnh của dao phay mặt đầu, chỉnh lưỡi cắt không đối xứng cho dao phay, đảm bảo các góc độ chính xác đến 1/8 độ; hay mài các công cụ phức tạp như mũi cắt ren/taro, dao doa, dao khoan sâu, dao phay nhiều rãnh có góc xoắn khác nhau… mài thủ công trong trường hợp này là một nhiệm vụ bất khả thi! Đòi hỏi phải có các máy công cụ chuyên dụng, các máy mài CNC công nghệ cao với sự hỗ trợ của thiết bị đo kiểm độ chính xác cao và kinh nghiệm trong sản xuất công cụ mới có thể thực hiện được.
Xét về mặt kinh tế, mài công cụ theo phương pháp thủ công không kiểm soát được các thông số theo độ chính xác yêu cầu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và phế phẩm là không tránh khỏi. Và cũng sẽ làm mất cơ hội kéo dài tuổi thọ của công cụ khi mài không đúng. Khi chế tạo công cụ, thông thường, nhà sản xuất tính toán để công cụ có thể mài lại, nếu được mài lại khi công cụ vừa hết tuổi thọ với công nghệ tương đương công nghệ sản xuất thì công cụ có thể mài lại được nhiều lần mà vẫn giữ được tính chất không thua kém công cụ mới, có thể từ 3 đến 5 lần, ngược lại, công cụ sẽ bị hỏng ngay trong lần mài lại đầu tiên. Điều đó có nghĩa là, nhà gia công có cơ hội kéo dài tuổi thọ công cụ 3 đến 5 lần. Như vậy, nếu bỏ một chi phí khoảng 1/10 giá công cụ mới cho một lần mài lại để kéo dài tuổi thọ tương đương công cụ mới thì quả thật rất đáng giá.
Hơn thế nữa, nếu công cụ có phủ mạ, hay trong một số trường hợp, công cụ cần điều chỉnh cho phù hợp với ứng dụng thực tế gia công để đạt được chất lượng và hiệu quả kinh tế, hoặc điều chỉnh các công cụ phi chuẩn thì nhất thiết cần sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực chế tạo công cụ cùng với trang thiết bị chuyên dùng của nhà sản xuất mới có thể thực hiện được. Trong thực tế, một số trường hợp dụng cụ mới được đem đi mài để điều chỉnh cho phù hợp với ứng dụng.
Rõ ràng xét trên tất cả các mặt thì mài lại bằng công nghệ của nhà sản xuất là lựa chọn không cần tranh cãi. Vấn đề là nhà sản xuất có hào phóng để cung cấp dịch vụ này hay không? Vì ai cũng hiểu rằng trong kinh doanh, giới hạn tuổi thọ của sản phẩm ở một chừng mực nhất định là một chiến thuật nhằm bán được sản phẩm. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình trong quá trình sử dụng, các nhà sản xuất hàng đầu thế giới đều đặt trung tâm dịch vụ mài lại ở các nước có ngành gia công cơ khí phát triển. Trước mắt, các doanh nghiệp chế tạo gia công cơ khí tại Việt Nam có được thuận lợi trong việc mài lại, tân trang và chỉnh sửa công cụ với chất lượng tốt nhất của nhà sản xuất thay vì phải chấp nhận tự mài lại hoặc gửi sang nước ngoài mài lại với chi phí cao và thời gian rất dài, thường là hơn 20 tuần (hiện tại ở khu vực châu Á chỉ có Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan là có trung tâm dịch vụ này). Xa hơn, ngành công nghiệp phụ trợ này giúp ngành công nghiệp chế tạo, gia công cơ khí, công nghiệp xe hơi, hàng không và xe máy phát triển, tạo thuận lợi cho các tập đoàn lớn trên thế giới đầu tư vào Việt Nam.
Sự góp mặt của Anmi cùng với các tên tuổi lớn mới đặt nhà máy ở Việt Nam như: Bosch, Schaeffler, Piaggio… sẽ thúc đẩy nền công nghiệp chế tạo, công nghiệp ôtô, hàng không và xe máy của Việt Nam phát triển nhanh chóng trong thời gian tới.

LIÊN HỆ NHÀ CUNG CẤP

Công Ty AB
Dịch vụ mài dụng cụ cắt

    Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm trên.
    Hiện tại tài khoản doanh nghiệp đăng sản phẩm trên chưa được xác thực.
    Để mua sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ chi tiết theo địa chỉ: , hoặc Email: [email protected]
    Trân trọng.

X

Người mua

Người bán

Công Ty AB
Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

Thông tin sản phẩm

Dịch vụ mài dụng cụ cắt
Mã hiệu: G-0004257-00001

Nội dung liên hệ

x
Đóng
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ AMAKI
Địa chỉ: Toà nhà N7, số 3 đường 3/2, phường 11, Quận 10, Tp. HCM
(Trong khuôn viên Tổng Công Ty Thái Sơn - Bộ Quốc Phòng)
Điện thoại: 02862.761612 - 02862.757416 - 090 315 0099
Email: [email protected]
bộ công thương

Dịch vụ mài dụng cụ cắt

Dịch vụ mài dụng cụ cắt