x
THÔNG BÁO
x
ĐĂNG NHẬP
x
ĐĂNG KÝ
1
Xác thực
2
Thông tin
3
Hoàn tất
Email
Mã bảo vệ
939699
Tiếp tục
x
x
Quên mật khẩu
Hủy
x
ACTIVE VIP

Vui lòng chọn gói VIP mong muốn

Gói 6 Tháng

300,000đ

Chọn

Gói 1 Năm

600,000đ

Chọn

Gói 2 Năm

800,000đ

Chọn
Hủy
Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Việt Phát
Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

MENU SẢN PHẨM

Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

LIÊN HỆ NHÀ CUNG CẤP

Đoat học bổng giáo sư tại Hàn Quốc cùng Du học Việt Phát
Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Việt Phát
Đoat học bổng giáo sư tại Hàn Quốc cùng Du học Việt Phát
03:39 19/03/2015

(Du học Việt Phát) - Có rất nhiều loại học bổng du học Hàn mà các bạn học sinh - sinh viên Việt Nam có thể đăng ký như học bổng TOPIK, học bổng học tiếng, học bổng chính phủ và học bổng giáo sư là một trong số các loại học bổng đó.

Học bổng giáo sư Hàn Quốc là loại học bổng du học Hàn được "săn đón" hàng năm bởi các sinh viên quốc tế. Vậy học bổng giáo sư là gì? Học bổng đó bao gồm các loại phí gì? Cách xin học bổng đó ra sao? Mời các bạn cùng Việt Phát tìm hiểu nhé.

1. Học bổng giáo sư là gì?

Học bổng giáo sư hay còn gọi là học bổng phòng thí nghiệm hay học bổng phòng lab. Tại Hàn Quốc, các giáo sư uy tín thường nhận được các dự án của chính phủ, một tổ chức hoặc của một công ty nào đó và mỗi dự án này sẽ có nguồn thu riêng. Các giáo sư sẽ nhận những nghiên cứu sinh, những sinh viên để hỗ trợ công việc trong mỗi dự án và sau đó họ sẽ trả lương, cấp học bổng tiền học phí, phí ăn ở hoặc đóng bảo hiểm cho học viên này.


học-bổng-giáo-sư-hàn

Tại các trường Đại học Hàn Quốc, mỗi khóa sẽ phân ra các phòng thí nghiệm với những chuyên ngành học khác nhau và chuyên khoa sẽ có một giáo sư phụ trách, sắp xếp giảng dạy môn học tại phòng thí nghiệm của mình, lựa chọn phân bổ người làm dự án, quản lý nguồn tài chính của phòng thí nghiệm,... Để hỗ trợ các công việc trong phòng thí nghiệm, vị giáo sư này sẽ lựa chọn và nhận các học viên Sau Đại học (Thạc sĩ, nghiên cứu sinh, các nghiên cứu viên đã từng học và làm việc tại các phòng thí nghiệm,...). Việc tuyển chọn những sinh viên quốc tế làm việc cho phòng thí nghiệm sẽ bù lấp vào việc thiếu hụt nhân lực trong các phòng thí nghiệm của Hàn Quốc và bên cạnh đó cũng tạo cơ hội để cho các bạn học sinh muốn đi du học Hàn Quốc có thể theo đuổi nguyện vọng được học lên cao tại xứ sở kim chi của mình

2. Học bổng giáo sư bao gồm các loại phí nào?

Giá trị các học bổng sẽ tùy thuộc vào các giáo sư đưa ra. Có giáo sư sẽ hỗ trợ sinh viên toàn bộ học phí, tiền sinh hoạt ăn ở cũng như phí bảo hiểm cho học sinh trong thời gian học tập và làm việc tại phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, cũng có giáo sư trả lương cho học viên, trợ cấp một phần học phí, trợ cấp tiền ăn ở hàng tháng cho học viên của mình. Vì vậy, khi đăng ký học bổng với các giáo sư các bạn cần hỏi rõ những khoản trợ cấp mình có thể được nhận từ họ để tìm được một học bổng phù hợp với nguyện vọng của mình.


hoc-bong-giao-su-han-quoc

3. Cách xin học bổng giáo sư tại Hàn Quốc như thế nào?

Như vậy, các bạn có thể hiểu được rằng việc bạn được nhận một suất học bổng giáo sư tại Hàn Quốc hay không là phụ thuộc vào việc các giáo sư có lựa chọn bạn hay không. Bên cạnh đánh giá về năng lực của bạn thông qua các thành tích học tập trước đó, các hoạt động của bạn trước đó, việc bạn thể hiện cách nào để giáo sư đó có thiện cảm với bạn cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Loại học bổng này có một điều đặc biệt là không có bất cứ một quy chuẩn thống nhất nào để có thể quyết định trao hay không trao học bổng cho sinh viên này, sinh viên kia vì điều đó hoàn toàn do giáo sư quyết định.

Yêu cầu để đăng ký học bổng này không quá khắt khe về bằng cấp, điểm học tập hay chứng chỉ tiếng, bởi vì những yếu tố đó cũng không thể quyết định hết được là bạn có thể làm được việc hay không, có thể giúp đỡ và làm tốt các công việc trong phòng thí nghiệm hay không. Tuy nhiên, có một yếu tố rất quan trọng là vấn đề người giới thiệu. Nếu bạn được một giáo sư, thầy cô giáo tại Việt Nam quen biết với một giáo sư nào đó tại Hàn Quốc hoặc bạn được một bạn sinh viên Việt Nam đang học tại Hàn Quốc giới thiệu bạn tới vị giáo sư đang có cần tìm học viên, thì bạn sẽ dễ dàng đến với học bổng của vị giáo sư này.

4. Để xin học bổng giáo sư Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị gì?

Bên cạnh các giấy tờ học tập như bằng cấp, bảng điểm, bằng khen giấy khen, các chứng chỉ tiếng mà bạn có, thì các chứng chỉ và các giấy chứng nhận về các hoạt động ngoại khóa bạn từng tham gia sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ như:

- Lý lịch khoa học: các công trình nghiên cứu, lịch sự học tập, các giải thưởng đã được nhận, .....viết bằng tiếng Việt được xác nhận và sau đó dịch thuật và công chứng

- Thông tin về gia đình: các thông tin về bố mẹ, anh chị em trong gia đình như họ tên, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ, mối quan hệ, ....

- Thư giới thiệu: được viết bởi các giáo sư tiến sĩ, chủ nhiệm khoa,...những người có uy tín và biết rõ về bạn để viết thư giới thiệu bạn đến giáo sư tại Hàn Quốc

- Thư trình bày kế hoạch học tập, quá trình nghiên cứu tại Hàn

- Hộ chiếu và Đơn xin học bổng.

Với những yêu cầu không quá khắt khe và lại có những đặc thù riêng, học bổng giáo sư của Hàn Quốc sẽ giúp các bạn thực sự yêu thích thực hành chuyên ngành, yêu thích công việc trong phòng thí nghiệm và có mong muốn được học tập cao hơn thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc với chi phí rẻ của bản thân. Tuy không quá khắt khe nhưng việc bản thể hiện mình cho các giáo sư nhận thấy mình xứng đáng với vị trí đó và có thể làm tốt công việc mà giáo sư giao, nhận được sự tin tưởng từ phía giáo sư là điều mà các bạn cần phải nghĩ tới và quyết tâm nhiều hơn nữa để nhận được học bổng uy tín này.


Để biết thêm thông tin chi tiết về việc đi du học Hàn Quốc xin liên hệ:

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Việt Phát - VTI

Địa chỉ : Số 48, ngách 2, ngõ Simco, đường Phạm Hùng, Hà Nội

mail : [email protected]

ĐT : 04 62 96 75 42

FanPage : https://www.facebook.com/DuHocHanQuocVTI

Hotline : 0983 102 258

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ AMAKI
Địa chỉ: Toà nhà N7, số 3 đường 3/2, phường 11, Quận 10, Tp. HCM
(Trong khuôn viên Tổng Công Ty Thái Sơn - Bộ Quốc Phòng)
Điện thoại: 02862.761612 - 02862.757416 - 090 315 0099
Email: [email protected]
bộ công thương

Đoat học bổng giáo sư tại Hàn Quốc cùng Du học Việt Phát

Đoat học bổng giáo sư tại Hàn Quốc cùng Du học Việt Phát