x
ĐĂNG NHẬP
x
ĐĂNG KÝ
1
Xác thực
2
Thông tin
3
Hoàn tất
Email
Mã bảo vệ
657066
Tiếp tục
x
x
Quên mật khẩu
Hủy
x
ACTIVE VIP
Hủy
x
Đóng
Apple Android
Ngày đăng ký: 01/01/1970
Loại thành viên: thường
Tổng số sản phẩm: 0

MENU SẢN PHẨM

LIÊN HỆ NHÀ CUNG CẤP

Apple Android
Giải pháp tiết kiệm xăng EMC 2014
Giải pháp tiết kiệm xăng EMC 2014
02:24 30/06/2014

Giải pháp động cơ

Mức xăng động cơ tiêu thụ ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của các đội, do đó hầu hết các đội mạnh đều có những giải pháp riêng.

Tăng tỷ số nén

Theo quan điểm của Hoàng Văn Bình, độ trưởng Cánh Gió, tăng tỷ số nén giúp quá trình cháy hoàn hảo hơn. Khi áp suất và nhiệt độ hỗn hợp tăng, các hạt xăng nhỏ bay hơi tốt hơn nên cháy tốt hơn. Nếu quá trình bay hơi hoàn toàn sẽ không còn các hạt lỏng bám báo thành xi-lanh gây nên muội than.

Giải pháp được anh Bình đưa ra là thay thế nắp máy vòm cong bằng nắp máy phẳng. Tuy nhiên anh cũng lưu ý đến nguy cơ xu-páp chạm đỉnh pít-tông nếu sự thay đổi không được tính toán kỹ.

490-Phoenix-68-1555-1396338982.jpg

Sau nhiều năm Phoenix vẫn sử dụng chế hòa khí máy cắt cỏ với cổ hút dài.

Ngược với quan điểm trên, theo bạn Đinh Xuân Hùng, người từng 3 lần tham gia Cuộc thi Lái xe sinh thái – tiết kiệm nhiên liệu, tăng tỷ số nén có lợi là tối ưu quá trình cháy nhưng động cơ sẽ mất nhiều năng lượng hơn để nén khí.

Tăng áp suất phun xăng

Áp suất phun lớn xé tơi xăng, nhiên liệu bay hơn tốt hơn. Ngay từ đầu mùa giải, ban tổ chức đã giới thiệu phương án sử dụng bơm màng mà một số đội thi ở Nhật Bản đã áp dụng. Tuy giải pháp đơn giản nhưng cuộc thi trong nước năm nay mới chỉ một vài đội thực hiện bởi khó khăn trong việc tìm mua linh kiện. Để tăng áp suất phun thì các đội phải làm chủ hoàn toàn hệ thống phun xăng, có thể chủ động điều khiển thời gian phun.

Động cơ dựng đứng sử dụng 2 bu-gi, 2 bộ truyền xích

Đặc điểm thiết kế của những đội thành công các năm trước nay đã trở nên phổ biến. Dựng đứng động cơ cho phép thiết kế xe nhỏ ngọn, loại bỏ cản thủy lực nhưng vấn đề kéo theo là phải thay đổi hệ thống bôi trơn.

Tăng bôi trơn, giảm lực cản

Nếu như việc cải tiến động cơ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng xăng tiêu thụ thì việc tăng bôi trơn, giảm lực cản quyết định đến số lần khởi động xe. Trong một vòng chạy, lái xe Phoenix chưa cần chạm tay vào nút đề lần thứ 3 thì một số đội đã phải khởi động đến lần thứ 9.

Nguyên tắc ba mặt phẳng song song

Mặt phẳng lăn của ba bánh xe luôn song song với nhau là một trong những nguyên tắc làm lên thành công của Cánh Gió năm trước. Khi ba bánh không song song làm xuất hiện lực cản lớn, làm mờ những nỗ lực cải tiến động cơ.

Dùng ổ bi hệ số ma sát nhỏ

Ma sát tại các ổ trục tiêu tốn động năng khi xe được thả trôi. Tổn thất chỉ giảm chứ không mất. Hầu hết các đội đều mong muốn sử dụng ổ hệ số ma sát thấp nhưng chỉ một vài trong số đó làm được bởi giá môt ổ bi như thế lên tới hàng triệu đồng.

1-EXV-01-8984-1396338982.jpg

EXV 01 có thiết kế hài hòa đẹp mắt.

Thiết kế khí động học

Xe có khí động học tốt làm giảm lực cản không khí khi chuyển động. Năm nay, thiết kế phố biến vẫn là kiểu tên lửa với đầu nhỏ, to dần về đuôi, đáng lưu ý là thiết kế hình giọt nước tròn xoay bằng composite của HUMG-CĐ01 đến từ Trường ĐH Mỏ - Địa chất.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ AMAKI
Địa chỉ: Toà nhà N7, số 3 đường 3/2, phường 11, Quận 10, Tp. HCM
(Trong khuôn viên Tổng Công Ty Thái Sơn - Bộ Quốc Phòng)
Điện thoại: 02862.761612 - 02862.757416 - 090 315 0099
Email: [email protected]
bộ công thương

Giải pháp tiết kiệm xăng EMC 2014

Giải pháp tiết kiệm xăng EMC 2014