x
THÔNG BÁO
x
ĐĂNG NHẬP
x
ĐĂNG KÝ
1
Xác thực
2
Thông tin
3
Hoàn tất
Email
Mã bảo vệ
672587
Tiếp tục
x
x
Quên mật khẩu
Hủy
x
ACTIVE VIP

Vui lòng chọn gói VIP mong muốn

Gói 6 Tháng

300,000đ

Chọn

Gói 1 Năm

600,000đ

Chọn

Gói 2 Năm

800,000đ

Chọn
Hủy

Những hợp âm cơ bản trong đàn piano liên hệ

(cập nhật 27-11-2015)
Những hợp âm cơ bản trong đàn piano

Liên hệ người bán

    CÔNG TY TNHH TM MINH THANH P.I.A.N.O

    Điện thoại:

    Email:

    Địa chỉ:

Những hợp âm cơ bản trong đàn piano liên hệ

(cập nhật 27-11-2015)

    Phạm vi:

  • Tất cả chủ đề sản phẩm

    Cập nhật:

  • 27-11-2015

    ID:

  • 87956

    Xem:

  • 783
Chia sẽ qua twitter bài: Những hợp âm cơ bản trong đàn pianoNhững hợp âm cơ bản trong đàn pianoNhững hợp âm cơ bản trong đàn piano
Giới thiệu đến các bạn những hợp âm cơ bản trên đàn piano để bạn có thể dễ dàng đệm piano hay cover những bản nhạc theo phong cách yêu thích.
Cách đánh hợp âm đàn piano cho người mới chơi - Đây được xem là bước cơ bản và quan trọng cũng như là khó nhất trong học bất cứ nhạc cụ gì từ guitar, organ đến đàn piano đó là cách bấm các hợp âm. Nhận biết được sự khó khăn của những bạn mới làm quen với đàn piano. Hôm nay Minh Thanh PIANO xin giới thiệu đến các bạn cách bấm 14 hợp âm cơ bản trong đàn piano. 1.Hợp âm piano là gì? Để hiểu rõ hơn về gợp âm chúng tôi xin mời các bạn cùng tìm hiểu sơ qua về cấu tạo và tên gọi của hợp âm. Cấu tạo của hợp âm: Hợp âm piano được cấu tạo ít nhất từ 3 âm, và thường 3 nốt bắt đầu từ nốt gốc. Tên gọi của hợp âm: Mỗi hợp âm sẽ có một tên gọi riêng dựa vào cấu tạo của chúng. Từ đơn giản (vd: C,Cm,A7) đến phức tạp hơn như (Caug7, CM7+5). Tuy nhiên, chúng đều luôn chứa 5 nhóm thông tin sau. Bạn hãy chú ý kỹ vì đây chính là chìa khóa để chúng ta theo suốt chương này đấy. 1. Nốt gốc (root note) 2. Loại hợp âm (chord quality) như trưởng, thứ… 3. Vị trí của quãng 5 (tăng hay giảm) Đây là 3 yếu tố căn bản nhất mà bất cứ hợp âm nào cũng có. 4. Ta muốn bổ sung một nốt nào vào hợp âm cơ bản thì viết quãng đó vào . (Vd: 7, M7) 5. Các nốt thêm vào nhưng vượt quá quãng 8 - Mỗi nốt trong hợp âm thường cách nhau bằng một phím trắng Ví dụ: Hợp âm A (Sol trưởng) Nó bắt đầu từ nốt gốc là Sol, nối tiếp theo là nốt Si (cách nốt Đô một phím trắng) và tiếp theo là nốt Rê cũng cách nốt Si một phím trắng. Tương tự những hợp âm trưởng B, C, D, E, F, G cũng vậy, tuy nhiên có những nốt thăng giáng khách nhau. Nên do đó bạn cần nhớ rõ những nốt hợp âm có nốt thăng giáng.

2. Giới thiệu cách đánh 14 hợp âm cơ bản trên đàn piano * 7 hợp âm trưởng (được ký hiệu bằng một chữ in hoa) 1. C (đô trưởng): Đô – Mi – Sol 2. D (rê trưởng): Rê – Fa# – La 3. E (mi trưởng): Mi – Sol# – Si 4. F (fa trưởng): Fa – La – Đô 5. G (sol trưởng): Sol – Si – Rê 6. A (la trưởng): La – Đô# – Mi 7. B (si trưởng): Si – Rê# – Fa# * 7 hợp âm thứ (được ký hiệu bằng một chữ in hoa phía trước và chữ m thường phía sau) 1. Cm (đô thứ): Đô – Mi (b) – Sol 2. Dm (rê thứ): Rê – Fa – La 3. Em (mi thứ): Mi – Sol – Si 4. Fm (fa thứ): Fa – La(b) – Đô 5. Gm (sol thứ): Sol – Si(b) – Rê 6. Am (la thứ): La – Đô – Mi 7. Bm (si thứ): Si – Rê – Fa# Sau khi bạn đánh nhuyễn 14 hợp âm cơ bản trên đàn pianothì bạn có thể dễ dàng suy ra những hợp âm có dấu thăng (#) hoặc giáng (b) Ví dụ: C#, Bb sẽ bấm như thế nào hoàn toàn suy ra thì C. Hay C#m, Abm bấm như thế nào hoàn toàn suy ra từ Cm. Quy tắc: Bắt đầu từ hợp âm trưởng/thứ thăng tất cả các nốt lên 1/2 cung sẽ trở thành hợp âm thăng. Giáng tất cả các nốt xuống 1/2 cung sẽ trở thành hợp âm giáng. ---> Nếu như bạn cần thêm những tư vấn đàn piano hay những kiến thức về đàn piano xin hãy liên hệ Minh Thanh PIANO. Chúng tôi sẽ đồng hành với bạn trên con đường âm nhạc và giúp bạn “đánh thức & phát triển tình yêu âm nhạc”. Nguồn: theo Cách đánh 14 hợp âm cơ bản trên đàn piano (piano.vn)
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ AMAKI
Địa chỉ: Toà nhà N7, số 3 đường 3/2, phường 11, Quận 10, Tp. HCM
(Trong khuôn viên Tổng Công Ty Thái Sơn - Bộ Quốc Phòng)
Điện thoại: 02862.761612 - 02862.757416 - 090 315 0099
Email: [email protected]
bộ công thương

Những hợp âm cơ bản trong đàn piano

Những hợp âm cơ bản trong đàn piano