x
THÔNG BÁO
x
ĐĂNG NHẬP
x
ĐĂNG KÝ
1
Xác thực
2
Thông tin
3
Hoàn tất
Email
Mã bảo vệ
482193
Tiếp tục
x
x
Quên mật khẩu
Hủy
x
ACTIVE VIP

Vui lòng chọn gói VIP mong muốn

Gói 6 Tháng

350,000đ

Chọn

Gói 1 Năm

800,000đ

Chọn

Gói 2 Năm

1,000,000đ

Chọn
Hủy
Công ty TNHH Tầm Nhìn Toàn Cầu (Global Vision Co., Ltd.)
Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

LIÊN HỆ NHÀ CUNG CẤP

Hướng dẫn ứng dụng mã số mã vạch cho sản phẩm
Công ty TNHH Tầm Nhìn Toàn Cầu (Global Vision Co., Ltd.)

Hướng dẫn ứng dụng mã số mã vạch cho sản phẩm

Hướng dẫn ứng dụng mã số mã vạch cho sản phẩm
(cập nhật 01-11-2012)
Giá bán
Liên hệ
ID Sản phẩm
G-0004720-00008
Cam kết
Hàng mới 100%
Xuất xứ
Bảo hành
Điện thoại
Email
Zalo

MÃ SỐ MÃ VẠCH LÀ GÌ?

Mã số mã vạch (MSMV) là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, dịch vụ, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị (máy quét) có thể đọc được.

Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ được sắp xếp theo một qui tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số (hoặc các dữ liệu gồm cả chữ và số) dưới dạng máy quét có thể đọc được.
Bên dưới mã vạch là dãy mã số tương ứng.
MSMV được in trực tiếp lên đối tượng cần quản lý như thương phẩm, vật phẩm, các thùng hàng để giao nhận/ vận chuyển.


TẠI SAO NÊN DÙNG MÃ SỐ MÃ VẠCH CHO SẢN PHẨM?

Hiệu suất: Nhận dạng tự động thay thế ghi chép bằng tay nên giúp: giảm nhân công, tiết kiệm thời gian, dẫn đến tăng hiệu suất công việc.

Chính xác:
với cấu trúc được tiêu chuẩn hoá, an toàn và đơn giản Mã số Mã vạch cho phép nhận dạng chính xác vật phẩm và dịch vụ, thay thế khâu “nhập” và “truy cập” dữ liệu bằng tay, do đó cho “kết quả” chính xác, không nhầm lẫn.


Thông tin nhanh: Mã số mã vạch giúp thu thập và cung cấp thông tin nhanh, giúp cho các nhà kinh doanh và quản lý có thể có những quyết định đúng đắn và kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý.

Thoả mãn khách hàng:
Do tính hiệu suất, chính xác, thông tin nhanh, Mã số mã vạch giúp đáp ứng khách hàng về mặt thời gian, số lượng hàng, chủng loại, về chất lượng hàng và dịch vụ, tính tiền nhanh và chính xác, hướng dẫn lựa chọn hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu.


Bên cạnh đó, Công nghệ Mã số mã vạch còn là vũ khí cạnh tranh hữu hiệu trong kinh doanh, nâng cao lợi ích kinh tế và uy tín thương mại của doanh nghiệp vì:

+ Do có những tính ưu việt trên, Mã số mã vạch EAN được chấp nhận ở mọi điểm trong “chuỗi cung ứng” quốc tế và trong mỗi quốc gia thành viên.

+ Trong dịch vụ trao đổi thông tin điện tử, Mã số mã vạch là ngôn ngữ quốc tế để soạn thảo các gói tin (messages) về đơn hàng, vận chuyển, thanh toán, nghiên cứu thị trường, đối tác, khiếu nại...
Đây là điều kiện không thể thiếu được và là một thách thức với các bên tham gia vào thư¬ơng mại điện tử toàn cầu.

+ Do đáp ứng được yêu cầu khách hàng, Mã số mã vạch có thể tạo điều kiện mở rộng thị phần, tham gia vào thị trường quốc tế và đẩy mạnh kinh doanh xuất nhập khẩu.
Ngoài ra, Mã số mã vạch cũng là công cụ hữu ích trong việc quản lý hoạt động nội bộ của Doanh nghiệp như: theo dõi và điều hành quá trình xuất nhập nguyên vật liệu; quản lý kho; quản lý nhân sự, quản lý vốn kinh doanh...


LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MÃ SỐ MÃ VẠCH TRÊN SẢN PHẨM?

Muốn có mã số mã vạch trên hàng hoá để xuất khẩu hay bán tại các siêu thị, trước tiên các doanh nghiệp phải đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) để được cấp mã doanh nghiệp GS1. Sau đó, doanh nghiệp tự lập mã mặt hàng (mã I) cho từng sản phẩm của mình. Thủ tục đăng ký sử dụng MSMV được quy định tại Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23/8/2006 (Link download quyết định). Để được sử dụng và duy trì sử dụng mã số doanh nghiệp GS1, doanh nghiệp sẽ phải đóng phí đăng ký và phí duy trì hàng năm. Hai loại phí này do Bộ Tài chính quy định tại Thông tư số 88/2002/TT-BTC ngày 02/10/2002.

10 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN MÃ VẠCH


Bước 1: Đăng kí sử dụng Mã doanh nghiệp GS1
Bước 2: Cấp mã số
Bước 3: Chọn phương pháp in mã vạch
Bước 4: Chọn môi trường quét “chính”
Bước 5: Chọn mã vạch
Bước 6: Chọn cỡ mã vạch
Bước 7: Định dạng phần văn bản của mã vạch
Bước 8: Chọn màu mã vạch
Bước 9: Chọn điểm đặt mã vạch
Bước 10: Thiết lập kế hoạch chất lượng mã vạch

Mã số GS1
(ví dụ như mã thương phẩm, viết tắt là GTIN) là một dãy chữ số nguyên, trong đó có các nhóm số để chứng minh về xuất xứ hàng hoá: đây là sản phẩm gì? do công ty nào xuất? công ty đó thuộc quốc gia nào?. Do cách đánh số nh­ư vậy, mỗi loại hàng hoá sẽ có dãy số duy nhất để nhận dạng đơn nhất trên toàn thế giới. Đây là một cấu trúc mã số tiêu chuẩn dùng để nhận dạng sản phẩm hàng hoá trên các quốc gia (vùng) khác nhau, t­ương tự như­ cấu trúc mã số điện thoại để liên lạc quốc tế.



Mã vạch GS1
(bar Code) là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ đư­ợc thiết kế theo một nguyên tắc mã hoá nhất định để thể hiện mã số (hoặc cả chữ lẫn số) dư­ới dạng các thiết bị đọc có gắn đầu Laser (Scanner) nhận và đọc được. Thiết bị đọc được kết nối với máy tính và mã vạch đ­ược giải mã thành dãy số một cách tự động, gọi ra tiệp dữ liệu liên quan đến hàng hoá đang lưu trữ trong cơ sở dữ liệu về sản phẩm hàng hóa.


Như­ vậy, mã số GS1 đóng vai trò “chìa khoá” để thu nhận và tra cứu dữ liệu một cách tự động.

Các loại Mã số mã vạch GS1

Các loại mã số GS1 gồm:


- mã địa điểm toàn cầu GLN
- mã thương phẩm toàn cầu GTIN
- mã conenơ vận chuyển theo xêri SSCC
- mã toàn cầu phân định tài sản GRAI & GIAI
- mã toàn cầu phân định quan hệ dịch vụ GSRN
- mã toàn cầu phân định loại tài liệu GDTI

Các loại mã vạch
thể hiện các loại mã số GS1 gồm:

- mã vạch thể hiện mã số thương phẩm toàn cầu: EAN 8, EAN 13, ITF 14
- mã vạch thể hiện các loại mã số khác là mã vạch GS1-128
- ngoài ra còn có mã giảm diện tích: databar, mã QR...
Mỗi loại MSMV được thiết kế chỉ để ứng dụng cho một đối tượng đặc thù nên không thể thống nhất thành một được.

Cách đọc Mã Số Mã Vạch


Cách đọc mã số:
Cấu trúc của mã số thương phẩm toàn cầu loại thông dụng nhất hiện nay tại Việt Nam là mã GTIN 13 gồm 13 chữ số. Khi đọc mã số này chúng ta đọc từ trái sang phải theo thứ tự sau:

- Ba chữ số đầu tiên 893 thể hiện Mã quốc gia GS1 do Tổ chức GS1 quản trị và cấp cho Việt Nam
- Bốn, năm, sáu hoặc bảy chữ số tiếp theo thể hiện Số phân định doanh nghiệp do GS1 Việt Nam quản trị và cấp cho tổ chức sử dụng mã số GS1
- Năm hoặc bốn hoặc ba hoặc hai chữ số tiếp theo thể hiện Số phân định vật phẩm do tổ chức sử dụng mã số GS1 quản trị và cấp cho các vật phẩm của mình
- Chữ số cuối cùng thể hiện Số kiểm tra (được tính từ mười hai chữ số đứng trước theo thuật toán xác định của GS1)

Cách đọc mã vạch:
Dùng máy quét mã vạch

Một số hãng sản xuất máy in mã vạch hiện có trên thị trường như:




LÀM SAO IN ĐƯỢC TEM MÃ VẠCH
?

Chúng tôi xin tư vấn vài dòng máy để các bạn tham khảo thêm

Đ/v khách hàng có nhu cầu in ít thường sử dụng Ring 408, TSC TDP-247 (máy in nhiệt, không dùng mực in) và TDP 243 (dùng mực in)
Đ/v khách hàng có nhu cầu in với số lượng lớn thường sử dụng Ring 4012

Máy in mã vạch Ring 408


RING 400PE Series có chi phí thấp với hai mô hình khác nhau để đáp ứng nhu cầu của bạn: 408PE và 412PE.
408PE độ phân giải 203dpi.
412PE độ phân giải 300dpi.
400PE Series cung cấp hiệu suất tốt nhất và được sử dụng rộng rãi.
Mô tơ công nghiệp
Phần mềm Bartender Ultra Lite Plus

=> Để biết thêm về thông số kỹ thuật cũng như download tài liệu về máy xin xem tại http://pos.wincor.com.vn/vn/ring.53/ring-408pel-.html

Máy in mã vạch TSC - TDP-247



Hai Model tốc độ cao TDP-247 lý tưởng cho ngành sản xuất sản phẩm, vận chuyển, bán lẻ và các ứng dụng khác.

TDP-247 là máy in lý tưởng cho một nhiều ứng dụng, phù hợp dễ dàng vào không gian làm việc chật hẹp thường là quá nhỏ cho các máy in lớn hơn.

Điểm đen, hoặc vết khắc, đó là tiêu chuẩn và hoàn toàn có thể điều chỉnh từ mọi mặt.

Cả hai Model hỗ trợ độ giả lập ngành công nghiệp tiêu chuẩn, bao gồm cả hai ngôn ngữ máy in Zebra và Eltron.

=> Để biết thêm về thông số kỹ thuật cũng như download tài liệu về máy xin xem tại http://pos.wincor.com.vn/vn/tsc.965/tdp-247-series.html

Máy in mã vạch TSC - TDP-243





Tính năng chính của Pro-243 TTP là động cơ sáng tạo, động cơ in ấn kép, trong đó kết hợp hiệu suất xử lý 32 bit có thể xử lý khối lượng lớn dữ liệu mà không bị mất băng thông.
TTP-243 in 203 dpi, ở tốc độ lên đến 3inch mỗi giây. Một Model thứ hai trong nhóm này, TTP-342 Pro, cung cấp độ phân giải cao 300 dpi in, tốc độ lên đến 2inch mỗi giây.
TTP-243 Pro cung cấp một loạt các lựa chọn bao gồm một máy cắt quay, đơn vị hiển thị bàn phím, một loạt dài tuyến tính mã hình ảnh thanh máy quét, một khe cắm thẻ SD reader, mô-đun Bluetooth, nhãn 3-inch-core trục chính và nhãn hiệu treo bên ngoài (đối với các mô hình ProTTP-243E)

=> Để biết thêm về thông số kỹ thuật cũng như download tài liệu về máy xin xem tại http://pos.wincor.com.vn/vn/may-in-ma-vach.63/ttp-243-pro-ttp-243e-pro-ttp-342-pro.html

Máy in mã vạch Ring 4012





Máy in công nghiệp chi phí thấp
Năng suất cao, bền và đáng tin cậy
Vỏ máy bằng thép
300 dpi, 6 inch/s
Chiếm diện tích nhỏ 225 mm(W), 260 mm(D)
Chứa được cuộn giấy nhãn với đường kính tối đa 203 mm
32 bit RISC CPU
Chế độ lột nhãn tự động
Phần mềm Bartender Ultra Lite Plus

=> Để biết thêm về thông số kỹ thuật cũng như download tài liệu về máy xin xem tại http://pos.wincor.com.vn/vn/ring.57/ring-4012-plm-.html


LÀM SAO ĐỌC MÃ VẠCH?

Cách duy nhất để có thể đọc mã vạch là dùng máy quét mã vạch, một số hãng sản xuất máy đọc mã vạch hiện có trên thị trường như:





Trong tất cả các thương hiệu ở trên, Wincor Nixdorf là một thương hiệu nổi tiếng của Đức chuyên sản xuất các thiết bị phần cứng và cung cấp giải pháp phần mềm, cũng như tư vấn và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các nhà bán lẻ trong ngành công nghiệp bán lẻ trên thế giới. Vì đây là bài viết về mã số mã vạch, nên chúng tôi chỉ giới thiệu những sản phẩm liên quan đến mã vạch của thương hiệu Wincor Nixdorf để các bạn tham khảo.

Sau đây là tính năng chính của máy đọc mã vạch của Wincor Nixdorf để các bạn có cái nhìn tổng quan về thiết bị này.

Máy đọc mã vạch EL48
Máy đọc mã vạch EL47 (Tính năng tương tự, thiết kế kiểu dáng khác.)





Máy quét tia laser EL48 linh hoạt khoảng cách, được sử dụng trong các cửa hàng, trạm dịch vụ, nhà thuốc, nhà hóa học của, các cửa hàng DIY và cơ sở bán lẻ khác.
Hình dạng ergonomic và trọng lượng thấp cho phép hoạt động không mệt mỏi.

=> Xem chi tiết loại mã vạch máy EL48 có thể đọc được
tại http://wincor.com.vn/m-p/id-3952/may-doc-ma-vach-el48.html


=> Xem chi tiết loại mã vạch máy EL47 có thể đọc được tại http://wincor.com.vn/m-p/id-3950/may-doc-ma-vach-el47.html

Máy đọc mã vạch EL53



EL53 trình bày máy quét cung cấp đa tia và đạt mức độ cao nhờ hiệu suất một mô hình quét nhanh và chiều sâu lên đến 260 mm.

Máy quét EL53 hoạt động ngay cả trong môi trường khắc nghiệt, giải mã tất cả các mã vạch thông thường, cùng với một năng lượng lý tưởng.

EL53 tạo ra một khu vực đọc sách tốt và đảm bảo quét trong tất cả các hướng.


=> Xem chi tiết loại mã vạch máy EL53 có thể đọc được
tại http://wincor.com.vn/m-p/id-3965/may-quet-el53.html

Máy đọc mã vạch EL62




EL62 2D multicode máy quét cầm tay, được sử dụng trong các cửa hàng, tại các trạm dịch vụ, nhà thuốc, hiệu thuốc, cửa hàng DIY và cơ sở bán lẻ khác. Công nghệ hình ảnh của nó cung cấp kết quả xuất sắc khi nói đến chụp 1D, 2D và GS1 DataBar ™ nhãn.
Thiết kế tiện dụng và gọn nhẹ, có thể được sử dụng mà không gây ra mệt mỏi.

=> Xem chi tiết loại mã vạch máy EL62 có thể đọc được
tại http://wincor.com.vn/m-p/id-3961/may-doc-ma-vach-el62.html

Máy đọc mã vạch EL58




Máy đọc mã vạch EL58 sử dụng công nghệ hình ảnh, được phát triển với mục đích kết hợp hiệu suất đọc dữ liệu với thiết kế công thái tuyệt vời.


EL58 cung cấp các giao diện RS232 hoặc USB kết nối.

EL58 đã được phát triển đặc biệt cho các ứng dụng điện thoại di động tại quầy thanh toán, bán hàng trong nhà kho nhỏ.

Cho phép một lượng lớn thông tin được chứa trên nhãn nhỏ hơn.

=> Xem chi tiết loại mã vạch máy EL58 có thể đọc được
tại http://wincor.com.vn/m-p/id-3959/may-doc-ma-vach-el58.html

LIÊN HỆ NHÀ CUNG CẤP

Công ty TNHH Tầm Nhìn Toàn Cầu (Global Vision Co., Ltd.)
Hướng dẫn ứng dụng mã số mã vạch cho sản phẩm

    Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm trên.
    Hiện tại tài khoản doanh nghiệp đăng sản phẩm trên chưa được xác thực.
    Để mua sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ chi tiết theo địa chỉ: , hoặc Email: [email protected]
    Trân trọng.

X

Người mua

Người bán

Công ty TNHH Tầm Nhìn Toàn Cầu (Global Vision Co., Ltd.)
Doanh Nghiệp Tiêu Chuẩn

Thông tin sản phẩm

Nội dung liên hệ

x
Đóng
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ AMAKI
Địa chỉ: Toà nhà N7, số 3 đường 3/2, phường 11, Quận 10, Tp. HCM
(Trong khuôn viên Tổng Công Ty Thái Sơn - Bộ Quốc Phòng)
Điện thoại: 02862.761612 - 02862.757416 - 090 315 0099
Email: [email protected]
bộ công thương

Hướng dẫn ứng dụng mã số mã vạch cho sản phẩm

Hướng dẫn ứng dụng mã số mã vạch cho sản phẩm