x
THÔNG BÁO
x
ĐĂNG NHẬP
x
ĐĂNG KÝ
1
Xác thực
2
Thông tin
3
Hoàn tất
Email
Mã bảo vệ
607163
Tiếp tục
x
x
Quên mật khẩu
Hủy
x
ACTIVE VIP

Vui lòng chọn gói VIP mong muốn

Gói 6 Tháng

300,000đ

Chọn

Gói 1 Năm

600,000đ

Chọn

Gói 2 Năm

800,000đ

Chọn
Hủy

Đây là cách Xiaomi vun đắp, xây dựng nên “đế chế” nhà thông minh khiến cả thế giới kinh ngạc liên hệ

(cập nhật 07-05-2021)
Đây là cách Xiaomi vun đắp, xây dựng nên “đế chế” nhà thông minh khiến cả thế giới kinh ngạc

Đây là cách Xiaomi vun đắp, xây dựng nên “đế chế” nhà thông minh khiến cả thế giới kinh ngạc

(cập nhật 07-05-2021)

ID: G-0011061-00092

Giá bán
Liên hệ
Người đăng
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Xiaomi hiện bán hơn 1.500 trang bị sáng tạo kết nối Internet và dẫn đầu thị phần có giá trị 26 tỷ đô la tại Trung Quốc. máy tạo mùi thơm

Sun Xinhe là mẫu người tậu mọi cách để được trải nghiệm các trang bị mới mẻ. Với bằng tốt nghiệp lĩnh vực tự động hóa và một công việc tốt, công dân của thành thị Tai’an - đô thị cấp 3 của thức giấc Sơn Đông - hiện sở hữu hơn 200 trang bị thông minh trong hai ngôi nhà của mình. Từ máy rửa bát tới máy gấp xống áo, lò vi sóng hay rèm cửa, phần lớn đều được kết nối với một ứng dụng di động do Xiaomi sở hữu.

Kẻ tiên phong

Trung Quốc đã bước vào kỷ nguyên nhà thông minh sớm hơn đa số tất cả các nước còn lại trên toàn cầu, nhờ công lớn của Xiaomi. Với khả năng sản xuất phần cứng trác tuyệt và điều kiện thuận lợi trong khoảng chính phủ Trung Quốc, Xiaomi đã thành công trong việc "chiếm lĩnh" ngôi nhà của khách hàng - thứ mà Amazon và Google đang mong ước. Với điều kiện kinh tế càng ngày càng khá giả, khách hàng Trung Quốc đang thực thụ chịu chi để biến ngôi nhà của mình trở thành "công nghệ nhất có thể".

thành lập vào năm 2010 và hiện có giá trị khoảng 78 tỷ USD, Xiaomi không chỉ vun đắp một đế chế smartphone to thứ 3 thế giới trong 10 năm mà còn trở thành người dẫn đầu trên thị phần trang bị nhà thông minh trị giá 26 tỷ đô la Mỹ tại Trung Quốc. Xiaomi hiện bán hơn 1.500 thiết bị nhà thông minh, phần nhiều rẻ hơn so với các đối thủ. Quan yếu hơn, người mua có thể điều khiển phần lớn trang bị này chỉ bằng một ứng dụng. Đọc thêm tại bộ lấy ráy tai xiaomi

Bằng cách sản xuất rộng rãi chọn lọc giá mềm, đáng tin cậy, Xiaomi đang biến mình trở thành một IKEA của thị trường thiết bị sáng tạo. Trong buổi công bố Con số vốn đầu tư năm 2019, người sáng lập kiêm CEO Lei Jun cam kết hãng sẽ đầu cơ 7,7 tỷ USD trong 5 năm tới để "đảm bảo sẽ cai trị hoàn toàn kỷ nguyên sống thông minh".

các hãng di động to khác của Trung Quốc, như Huawei, chỉ nhận ra tầm quan yếu của thị trường nhà thông minh sau khi doanh số smartphone đạt đỉnh vào khoảng năm 2018. Họ vội vàng xâm nhập thị phần nhưng đã đi sau Xiaomi đến vài năm.

Chìa khóa của Xiaomi

Xiaomi chiếm lĩnh thị trường smarthome bằng một chiến lược tưởng như thuần tuý. &Quot;Đầu tiên, họ lấy một sản phẩm đắt đỏ, cao cấp và tạo ra một phiên bản rẻ hơn", Flora Tang – nhà phân tích của Counterpoint Research nhắc với trang Protocol.

"Con tuyến phố thứ 2 là dùng một sản phẩm thông dụng, giá phải chăng và cải tiến nó. Sạc phòng ngừa, đèn bàn, ổ cắm điện… đã luôn có những đơn vị sản xuất chúng nhưng các bạn không thể nhớ nổi tên nhãn hàng mẫu sạc đề phòng bạn để ở nhà", Tang đề cập. Xiaomi sẽ mua thấy những gì đối thủ còn thiếu, cải tiến chúng và bán ra phiên bản của mình với bề ngoài hoặc tính năng tốt hơn. Trong buổi ra mắt sản phẩm vào năm 2015, nhà sáng lập Lei Jun bỏ ra sắp 20 phút để giới thiệu mẫu ổ cắm điện Ban đầu của hãng, ca ngợi bề ngoài và hiệu năng cao của nó. Xiaomi bỏ ra khoảng 1,5 triệu đô la Mỹ để nghiên cứu và phân phối mẫu ổ cắm này, Lei chia sẻ.

>>> nhấn để sắm đồng hồ amazfit gts 2e

Kết quả là, Xiaomi làm đúng các gì IKEA đã làm với thị trường nội thất: giảm giá các sản phẩm đắt đỏ và hoàn thiện chất lượng các sản phẩm rẻ tiền. Nó hoàn toàn thích hợp với hàng trăm triệu các bạn thuộc phân khúc trung lưu tại Trung Quốc - những người muốn trải nghiệm cuộc sống mới và hiện đại với mức giá phải chăng.

tuy vậy, giá rẻ chẳng hề là "đặc sản" duy nhất của Xiaomi. Điều quan trọng hơn là hiệu ứng "mạng lưới" họ cho ra giữa những sản phẩm thông minh của mình.

từ năm 2013, Xiaomi đã công bố chiến lược "hệ sinh thái" lúc đầu cơ vào hàng loạt doanh nghiệp cung ứng. Hiện tại, họ làm ăn với hơn 300 công ty cung cấp trang bị trong khoảng vòng đeo tay sáng tạo, dây cáp, các sản phần nhà bếp cho tới vật dụng làm sạch gia đình. Trong phần đông tình trạng, Xiaomi ko quản lý các đơn vị này nhưng có quan hệ rất thân thiết.

Trên thực tiễn, rộng rãi doanh nghiệp trong số đó sở hữu những cái "rất có liên quan" như Green Mi, Purple Mi, Cloud Mi hay Smart Mi. Sự hiệp tác này có được ích lợi cho cả hai. Các công ty đối tác giảm được chi phí bán hàng và marketing duyệt y việc bán hàng trên webiste và shop của Xiaomi. Họ cũng hưởng lợi từ chuỗi cung cấp của Xiaomi. Là một đơn vị bán smartphone giá phải chăng, Xiaomi quá quen với việc thương lượng để có được linh kiện giá tốt và san sớt nó với những tổ chức họ đầu tư vào.

Đổi lại, những sản phẩm này chỉ có thể kết nối với nền móng của Xiaomi mang tên Mi Home. Cùng nhau, họ tạo ra một hệ thống rộng to và đầy tính kết nối. Khi một quý khách sử dụng sản phẩm thông minh Xiaomi, họ sẽ có nhu cầu sở hữu thêm và giả dụ muốn chuyển sang sản phẩm của một thương hiệu khác, họ sẽ thấy mức giá mình phải trả quá cao. Đọc thêm biện pháp tiêu diệt muỗi

Sun Xinhe là một khách hàng tiêu biểu. Anh sắm sản phẩm Việc đầu tiên của Huawei vào năm 2015 và trong khoảng ấy tới bây giờ đã mua thêm hàng trăm sản phẩm khác.

Sun nhận thấy khôn xiết bằng lòng về việc những sản phẩm ấy kết nối với nhau. Lúc anh thao tác vào phòng chứa áo xống, cảm biến sẽ phát hiện và bật điện, giá treo áo xống hạ xuống còn rèm sẽ đóng lại. &Quot;Tất cả các gì tôi cần làm là thay đồ và đi ra", anh đề cập. Sau một khi, số đông mọi thứ sẽ trở về vị trí cũ.

Thách thức cho "đế chế Xiaomi"

Nhưng mọi thứ đang thay đổi với hệ sinh thái của Xiaomi. Những công ty hợp tác với Xiaomi dần lớn mạnh và muốn kiến lập nhãn hiệu của riêng mình. Chính sách giá mềm của Xiaomi buộc những đơn vị này phải thu hẹp lợi nhuận. Nhiều tổ chức trong số này hiện đã tăng trưởng những sản phẩm mới hơn, cao cấp hơn, tương xứng với hệ sinh thái khác, chả hạn HomeKit của Apple.

"Smart Mi hiện đã có nhóm bán hàng và làm nhãn hàng riêng", CEO của Smart Mi nói với báo chí Time Weekly vào năm 2018. Tổ chức này phân phối trang bị sưởi sáng tạo, điều hòa và máy lọc không khí cho hệ sinh thái Xiaomi.

Xiaomi cũng đối diện một vấn đề phức tạp khác. Từ các năm Việc ban đầu, Xiaomi đã định hình mình là một chọn lựa giá tốt cho phần đông. Do vậy nên, các bạn hiếm khi tìm đến họ ví như muốn sắm sản phẩm cao cấp. Tuy vậy, GDP đầu người của Trung Quốc đã cải thiện sắp gấp đôi đề cập diễn ra từ Xiaomi ra đời và người dùng sẵn sàng trả rộng rãi hơn để tăng cường cuộc sống. Việc Xiaomi có lôi kéo được các khách hàng ấm no hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Một chướng ngại nữa Amazon và Google đã gặp phải là bảo mật dữ liệu. Tại Trung Quốc, vấn đề này ít được nhắc tới hơn so với Mỹ và châu Âu. Tuy vậy, tháng 9 năm ngoái Trung Quốc đã đưa ra bản dự thảo luật kiểm soát an ninh dữ liệu tư nhân, mặc dầu chưa nhắc gì tới các sản phẩm nhà sáng tạo. Vấn đề dữ liệu gia đình trở nên đề tài hot tại Trung Quốc vào năm 2017 lúc một người nào đấy tự nhiên phát hiện ra các hình ảnh trong khoảng camera an ninh của họ được livestream công khai.

"Tất nhiên, tôi lo lắng về vấn đề bảo mật nhưng hiện chưa có biện pháp nào cả", Sun Xinhe nhắc. Anh cho rằng việc thu thập dữ liệu là thiết yếu để các sản phẩm đấy có thể hiểu về lối sống của mình. &Quot;Giống như việc bạn có một người giúp việc. Cô ta cần phải biết chỗ đặt các thiết bị, dùng chúng thế nào, khi nào các bạn đi ngủ và bạn thích ăn gì. Ví như cô ta không biết, cô ta không thể chuyên dụng cho bạn".


X

Liên hệ mua sản phẩm

I51HVU
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ AMAKI
Địa chỉ: Toà nhà N7, số 3 đường 3/2, phường 11, Quận 10, Tp. HCM
(Trong khuôn viên Tổng Công Ty Thái Sơn - Bộ Quốc Phòng)
Điện thoại: 02862.761612 - 02862.757416 - 090 315 0099
Email: [email protected]
bộ công thương

Đây là cách Xiaomi vun đắp, xây dựng nên “đế chế” nhà thông minh khiến cả thế giới kinh ngạc

\\r\\nXiaomi hiện bán hơn 1.500 trang bị sáng tạo kết nối Internet và dẫn đầu thị phần có giá trị 26 tỷ đ